Tổng quan chương trình Hệ Hội nhập

Là hệ học được triển khai ngay từ những ngày đầu thành lập trường, Hệ Hội nhập có chương trình học đảm bảo phát triển toàn diện về phẩm chất, kỹ năng và kiến thức cho học sinh.

1. Tổng quan mô hình

Chương trình giảng dạy tại Trường Tiểu học Genesis được thiết kế dựa trên 3 trụ cột chính là: Học thuật, Năng lực chung & Dạy học liên môn, chú trọng phát triển năng lực người học, lấy học sinh làm trung tâm, giúp người học có kỹ năng tự học, kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề.

2. Đặc điểm chương trình

2.1. Phương pháp học tập “Learning by doing” 

Genesis áp dụng phương pháp giáo dục học tập qua trải nghiệm, học tập sáng tạo trong môi trường lớp học nhằm kết nối giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh với học sinh. Với cách tiếp cận này, mỗi giáo viên tại Genesis đóng vai trò truyền cảm hứng, động viên khích lệ và hướng dẫn người học. Học sinh Genesis có khả năng khám phá đam mê, tìm được mục đích việc học và ứng dụng được trong cuộc sống.

2.2. Chương trình học cá nhân hoá, nhân văn và hướng tới cộng đồng

Học sinh Genesis được quan tâm phát triển lộ trình học tập theo từng cá nhân, được bố trí tăng cường các bộ môn có thế mạnh, tạo điều kiện tham gia các kỳ thi cọ xát với mục tiêu chuẩn bị cho tương lai thi tuyển chọn và học tập tốt tại các trường song ngữ/quốc tế hoặc thi đỗ và học tốt hệ Cambridge của các trường ngoài công lập dẫn đầu.

Bên cạnh đó, học sinh Genesis có cơ hội được tiếp xúc với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) giúp các em hiểu kỹ để thực hành lối sống xanh, hình thành giá trị cốt lõi, đạo đức, trí tuệ, nghị lực.

2.3 Chương trình học bằng Tiếng Việt (30 tiết)

Các môn học theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm bảo đáp ứng đầy đủ đầu ra theo chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo với thời lượng 30 tiết/tuần bao gồm các môn học: Tiếng Việt (bao gồm Văn hoá đọc, Viết sáng tạo), Toán (bao gồm Toán tư duy và các Chuyên đề Nâng cao), Đạo đức/Lối sống, Thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm/Thủ công/Kỹ thuật, Thư viện, Tự nhiên – xã hội/Khoa học/Lịch sử – Địa lý, Tin học.

Đặc biệt, yếu tố liên môn được Nhà trường chú trọng, giúp học sinh có động lực sáng tạo, tư duy theo cách suy nghĩ của bản thân, vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tế và tiết kiệm thời gian khi không phải học đi học lại một nội dung ở các môn khác nhau. 

Với cách học này, học sinh tự giác, chủ động và luôn có hứng thú với việc học tập, trải nghiệm.

2.4 Chương trình học bằng Tiếng Anh (15 tiết)

Chương trình Tiếng Anh chuẩn Quốc tế tại Genesis được thiết kế giúp trẻ có cơ hội học tập liên tục, xây dựng nền tảng tiếng Anh, phát triển kiến thức và kỹ năng thông qua Tiếng Anh ngôn ngữ, Tiếng Anh Toán và Tiếng Anh Khoa học với thời lượng 15 tiết/tuần. Trong các tiết học, học sinh được khuyến khích sáng tạo, phát triển kỹ năng tư duy, kỹ năng học tập, kỹ năng làm việc nhóm thông qua các hoạt động khác nhau.

2.4.1. Chương trình Tiếng Anh

  • Chương trình tiếng Anh được thiết kế với 3 cấu phần môn học: ESL – Proficiency (Tiếng Anh Ngôn ngữ), ESL Math (Tiếng Anh Toán) và ESL Science (Tiếng Anh Khoa học). Ba cấu phần môn học này chiếm tổng thời lượng là 13 tiết/tuần đối với Hệ Hội nhập.
  • Chương trình được thiết kế theo Khung tham chiếu châu Âu dành cho giảng dạy Ngoại ngữ (CEFR – Common European Framework Reference for Languages) với đầu ra A2/A2+ cho Hệ Hội nhập. Các bài thi checkpoint theo định dạng của Cambridge được áp dụng vào cuối mỗi năm học để đo lường năng lực ngôn ngữ của học sinh theo mục tiêu chuẩn đầu ra của Nhà trường.
  • Trường Tiểu học Genesis hướng tới năng lực chuẩn đầu ra cho học sinh như sau:

2.4.2. Chương trình Giáo dục Xanh

  • Các giá trị sống xanh được lồng ghép trong mọi hoạt động hàng ngày của Nhà trường và Giáo dục Xanh được giảng dạy trực tiếp trong môn Dự án Xanh với thời lượng 2 tiết/tuần, được giảng dạy bằng Tiếng Anh.
  • Môn học cung cấp cho học sinh các kiến thức, kĩ năng liên quan đến lối sống và sự phát triển bền vững với mục tiêu giúp mỗi học sinh trở thành những cá nhân có hệ giá trị vững vàng, có kiến thức và năng lực sống chung, hài hoà với thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường, có lời nói và hành động ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng xung quanh, khuyến khích cộng đồng và trực tiếp hành động vì môi trường và sự phát triển bền vững.
  • Nội dung môn học theo sát 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs – Sustainable Development Goals) của Liên Hợp Quốc. Mỗi khối lớp sẽ tập trung vào 3-4 mục tiêu phát triển bền vững mục tiêu, đồng thời tìm hiểu các mục tiêu khác có liên quan.
  • Môn học được giảng dạy theo phương pháp Học tập qua dự án, giúp học sinh phát triển kiến thức và các kỹ năng liên quan thông qua những nhiệm vụ mang tính mở, khuyến khích học sinh tìm tòi, hiện thực hoá những kiến thức đã học trong quá trình thực hiện và tạo ra những sản phẩm của chính mình. Chương trình dạy học theo dự án được xây dựng dựa trên những câu hỏi định hướng quan trọng, lồng ghép các chuẩn nội dung và tư duy bậc cao trong những bối cảnh thực tế. 
  • Mỗi năm học, học sinh sẽ thực hiện 4 dự án, mỗi kì 2 dự án. Mỗi dự án kéo dài khoảng 2 tháng.
  • Học sinh được đánh giá thông qua cả quá trình thực hiện và kết quả cuối cùng của dự án. Cuối mỗi dự án, Nhà trường sẽ gửi Báo cáo học tập về cho gia đình, tương ứng với một lần giữa kì và một lần cuối kì.

3. Đội ngũ nhân sự

  • Để đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục, đội ngũ nhân sự của Trường Tiểu học Genesis bao gồm:
  • Đội ngũ phát triển chương trình giáo dục hội tụ những nhà giáo dục tâm huyết với sự nghiệp trồng người, và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục.
  • Đội ngũ giáo viên thấu cảm, đam mê và giàu kiến thức là những người đồng hành, truyền cảm hứng và hỗ trợ học sinh theo đuổi mục tiêu thông qua phương pháp dạy học tích cực, kỹ năng kết nối, giao tiếp, và thấu hiểu tâm lý học sinh. Bên cạnh đó, các thầy cô thường xuyên được bồi dưỡng, đào tạo về phương pháp sư phạm hiện đại, kiến thức mới nhất về giáo dục số, đảm bảo chất lượng dạy học thời đại 4.0.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *